TRIỂN LÃM MÂY

Ngày đăng: 27/06/2019 Lượt xem: 193
Mặc định Cỡ chữ

MÂY!

Triển lãm nhóm của 7 nghệ sỹ tại vicas art studio, 32 Hào Nam Hà Nội (từ ngày 27/6/2019 đến 17/7/2019): 1. Nhà điêu khắc Vũ Bình Minh 2. Họa sỹ Nguyễn Đoan Ninh 3. Họa sỹ Nguyễn Văn Chung 4. Họa sỹ Nguyễn Quang Hoan 5. Họa sỹ Trịnh Minh Đức  6. Họa sỹ Nguyễn Ngọc Liêm    7. Họa sỹ Lưu Cường.

 

Một triển lãm mà chỉ toàn về mây ư? 

Liệu nó có bị đơn điệu, nhàm chán không?

Có một nhà thơ được cư dân ở vùng biển bắc nước Đức cực kỳ yêu mến, Theodor Storm, đã viết thế này: Mây chính là phong cảnh đẹp nhất của vùng này! Và cũng chính nơi đây, một họa sỹ danh tiếng là Emil Nodler đã vẽ hàng trăm tuyệt tác về mây. Điều đó cho thấy, MÂY  là một đối tượng không đứng im, nghệ sỹ chỉ có phản ánh được một khoảng khắc nào đó của nó chứ không bao giờ nắm bắt, phản ánh được sự vận động, biến hóa vô cùng của nó.

Mặt khác, MÂY là một hiện tượng thiên nhiên, nó khác biệt theo mỗi một vùng địa lý/ khí hậu và MÂY với tư cách là một hiện tưởng thẩm mỹ cũng rất đa dạng và khác biệt ở mỗi một  nền văn hóa. 

Triển lãm này, mỗi nghệ sỹ thể hiện mỗi cảm quan thẩm mỹ riêng của mình MÂY: có thể là những đám mây mà họ đã nhìn thấy và lưu lại đầy ấn tượng trong trí nhớ (theo phong cách biểu hiện, ấn tượng), có thể là những đám mây mà họ đang nhìn thấy (trực họa), cũng có thể là những đám mây tưởng tượng (phong cách siêu thực) hay đã được trừu xuất trong tư duy nghệ sỹ (trừu tượng, ý niệm). Có họa sỹ nhìn mây từ dưới mặt đất (vẽ mây tương tác với đồng ruộng vùng bắc Bộ, hoặc để mây tương tác với biển, hoặc với núi rừng miền Tây Bắc, hoặc trong bối cảnh một đô thị lớn), có họa sỹ lại nhìn mây từ phía trên cao hơn cả tầng mây và để mây tương tác với những nhân vật tưởng tượng/ siêu thực của mình, có nghệ sỹ lại thể hiện mây theo lối biểu hiện trừu tượng hoặc bằng điêu khắc ý niệm.

Với tư cách là người tuyển chọn các tác phẩm cho triển lãm này, tôi rất yên tâm bởi sự phong phú, đa dạng về thể loại, phong cách nghệ thuật  và sự hấp dẫn của từng tác phẩm.

Hà Nội ngày 15/6/2019

vicas art studio

MỘT SỐ TÁC PHẨM TRONG TRIỂN LÃM

Tác phẩm của Vũ Bình Minh

Tác phẩm của Trịnh Minh Đức

Tác phẩm của Nguyễn Vân Chung

Tác phẩm của Nguyễn Quang Hoan

Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Liêm

Tác phẩm của Nguyễn Đoan Ninh

Tác phẩm của Lưu Cường


 

Bình luận

Đọc nhiều nhất