Triển lãm "EM CHÀO CÁC BÁC"

Ngày đăng: 20/02/2019 Lượt xem: 225
Mặc định Cỡ chữ

Triển lãm EM CHÀO CÁC BÁC! giới thiệu 35 tác phẩm mới của hai họa sỹ Đoàn Xuân Tùng và Nguyễn Nghĩa Cương sẽ được khai mạc vào hồi 17:00, Thứ Tư, ngày 20/02/2019 tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio; Đ/c: 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội). Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 12.03.2019. Đối tác truyền thông: Hanoi Grapevine.

Di dân ra thành phố hay nói mộc mạc như chúng ta là “nhà quê ra tỉnh” là vấn đề muôn thủa và không chỉ ở Việt Nam. Thành phố luôn hấp dẫn những người trẻ tuổi từ nhà quê bởi những cơ hội phát triển, bởi đời sống hào nhoáng, tiện nghi. Số đông, ra thành phố kiếm kế sinh nhai, dù lăn lộn, bươn trải, dù cũng có chốn ở, nhưng với địa vị kinh tế/ xã hội thấp (bán báo, hàng rong, công nhân, viên chức quèn và cả họa sỹ nghèo...) nên họ chỉ được tiêu dùng những sản phẩm ở thứ hạng xã hội thấp. Mặt khác, cũng do họ mang theo lối sống thôn quê ra thành phố nên không thích nghi được với môi trường mới, họ sẽ cảm thấy lạc lõng, yếm thế trong môi trường sống mới... Ở chiều ngược lại, không ít người thành phố lớn, khi đã có đủ những điều kiện vật chất, lại kinh hãi sự ồn ào, ô nhiễm và một xã hội vô nhân xưng/ không duy tình của đời sống đô thị, họ lại ước mong một nhịp sống chậm hơn, có tình hơn và trong sạch hơn về môi trường.

Hai chiều (Tỉnh và Quê) ấy đã được thể hiện ở triển lãm này bởi sự cộng hưởng của hai họa sỹ đương đại là Đoàn Xuân Tùng và Nguyễn Nghĩa Cương. Hai họa sỹ, hai phong cách nghệ thuật khác nhau sẽ cho người xem đối diện với những câu hỏi về cuộc sống hiện đại nơi thành phố lớn. Và mỗi người, tùy thuộc vào trải nghiệm, vào địa vị kinh tế, xã hội mà mình có sẽ có nghĩ suy và quyết định của riêng mình.


Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS ART STUDIO) có chức năng nghiên cứu và hỗ trợ phát triển các sáng tạo và thử nghiệm về nghệ thuật đương đại ở Việt Nam, trực thuộc Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch). Để biết thêm thông tin chi tiết về Triển lãm, xin xem tại https://www.facebook.com/vicasartstudio/ hoặc liên hệ Ban tổ chức

Bình luận